Chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản bằng những cách này

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Ngay khi thấy các dấu hiệu manh nha của bệnh trĩ mà bạn có cách khắc phục tại nhà ngay thì bệnh sẽ được khống chế và bạn có thể không cần đến gặp bác sĩ. Những chia sẻ về “Mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà ai cũng làm được” dưới đây sẽ là kiến thức bổ ích giúp bạn “đối mặt” với bệnh trĩ một cách đơn giản. 


Mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà ai cũng làm được


Như đã nói ở trên, mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà chỉ áp dụng với những bệnh nhân mới hình thành bệnh trĩ hoặc những mẹo chữa bệnh trĩ này chỉ được dùng hỗ trợ với phương pháp chính điều trị bệnh trĩ khi bệnh đã ở mức độ nặng. Những mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà chủ yếu lấy nguyên liệu từ tự nhiên, “cây lá vườn nhà” rất thân thiện trong cuộc sống hàng ngày của bạn. 

Một số bài thuốc dân gian điển hình chữa bệnh trĩ tại nhà bạn nên biết 

Chữa trĩ bằng lá diếp cá


Lá diếp cá được coi là “thần dược” chữa bệnh trĩ được lưu truyền trong dân gian. Bằng nhiều cách sử dụng lá diếp cá, bạn có thể ngăn chặn được bệnh trĩ khi bệnh mới hình thành hoặc giảm triệu chứng đau, sưng khi bệnh trĩ ở mức độ nặng. 

Những cách sử dụng lá diếp cá chữa bệnh trĩ thường rất đơn giản, dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian như: 

- Xay lá diếp cá rồi lọc lấy nước uống hàng ngày, phần bã thừa bạn có thể dùng đắp vào hậu môn để làm giảm triệu chứng sưng đau do búi trĩ gây ra. 

- Tăng cường ăn nhiều lá diếp cá khi bi benh tri, bạn rửa sạch rồi dùng làm gia vị ăn kèm trong các bữa ăn 

- Đun lá diếp cá lấy nước uống thay nước lọc hàng ngày. 

Đây là những cách đơn giản nhất chưa bệnh trĩ bằng lá diếp cá, kiên trì thực hiện khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt. 

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý


Bạn hái khoảng một nắm nhỏ lá thiên lý, sau đó bạn rửa sạch, cho vào giã nát và thêm vào đó một chút muối sạch và khoảng 20ml nước. Bạn dùng bông y tế sạch chấm vào dung dịch này và đắp vào phần hậu môn, bạn có thể cố định miếng bông ở hậu môn bằng gạc, giữ trong vòng 45 phút rồi tháo ra và vệ sinh lại hậu môn bằng nước muối ấm loãng, một ngày bạn thực hiện cách này 1-2 lần. Cách này có tác dụng giúp búi trĩ co lên, không bị viêm nhiễm hay đau. 

Bài liên quan:

Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng


Lá bỏng và rau sam rửa sạch rồi ăn sống hoặc bạn sắc lấy nước uống hàng ngày. Nếu búi trĩ đã lòi ra ngoài, bạn có thể giã lá bỏng rồi đắp vào hậu môn để giúp co búi trĩ. 

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh


Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh phức tạp hơn nhưng cách này cũng khá hiệu quả mà bạn có thể thử khi mắc bệnh trĩ. Cách làm như sau: Bạn dùng một trái đu đủ xanh, nhiều nhựa, tươi, buổi tối đi ngủ bạn bổ đôi trái đu đủ và loại bỏ hết hạt. Sau đó, bạn buộc úp hai nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Bạn cứ để như vậy qua đêm, mạch búi trĩ sẽ co lại dần, kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng. 

Trên đây là những mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà ai cũng làm được, đây đều là những phương pháp chữa bệnh trĩ lành tính và không gây phản ứng gì cho người bệnh nên bạn có thể yên tâm thức hiện. Những bài thuốc dân gian chữa trĩ này hỗ trợ đắc lực cho phương pháp điều trị chính, với những bệnh nhân mắc trĩ nhẹ thì hiệu quả điều trị còn khá cao. Mặc dù vậy, dù có điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian, điều trị bằng thuốc kháng sinh hay phương pháp ngoại khoa thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau: 

- Có chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, ăn tăng cường chất xơ, hạn chế những đồ ăn cay nóng và các chất kích thích. 

- Chế độ nghỉ ngơi hợp lý, làm việc điều độ, tránh áp lực, căng thẳng hay lao động nặng nhọc, giữ cho tâm lý thoải mái. 

- Tăng cường vận động cơ thể bằng những bài tập phù hợp hoặc những bài tập hỗ trợ điều trị bệnh trĩ chuyên biệt. 

Bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra sự phiến toái và khó chịu cho bệnh nhân, khiến người bệnh phải chịu đau đớn, ảnh hưởng lớn đến công việc, học tập và những sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, điều trị bệnh trĩ kịp thời khi phát hiện thấy những dấu hiệu của bệnh trĩ là cách tốt nhất giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online