Độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Hiện nay, bệnh trĩ là một bệnh khá phổ biến, bệnh gây ra những nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt, với bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại thì mức độ nguy hiểm càng nghiêm trọng hơn. Bài viết này sẽ giúp mọi người có những kiến thức về bệnh trĩ hỗn hợp và mức độ nguy hiểm của nó. 


Bệnh trĩ hỗn hợp là gì


Bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại. Khi các búi trĩ bên trong hậu môn sa xuống liên kết với búi trĩ ở bên ngoài hậu môn tạo thành một khối trĩ lớn, dài. Hiện tượng này chính là trĩ hỗn hợp. Là sự kết hợp của trĩ nội và benh tri ngoai nên trĩ hỗn hợp có mức độ nguy hiểm hơn rất nhiều 2 loại trĩ kia. Vậy bệnh trĩ hỗn hợp nguy hiểm như thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp


Sau đây là những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hỗn hợp tìm đến bạn qua việc sinh hoạt hằng ngày mà bạn không hề biết:

- Bị tiêu chảy và đột ngột đại tiện ra phân lỏng.

- Bị táo bón lâu ngày chính là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ hỗn hợp.

- Ngồi xổm hoặc đứng trong thời gian dài mà không chịu hoạt động.

- Chế độ ăn uống không hợp lí, ăn nhiều đồ cày, ít chất xơ và rau củ quả dẫn đến hiện tượng táo bón.

- Vệ sinh cá nhân hằng ngày không sạch sẽ.

Độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp


Trĩ hỗn hợp gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày. Các dấu hiệu sau đây sẽ cho biết độ nguy hiểm của trĩ hỗn hợp:

Nghẹt búi trĩ: Các búi trĩ nội khi bị lòi ra ngoài hậu môn thường bị tắc bởi các cơ vòng ngăn cản quá trình lưu thông máu đến tĩnh mạch, trong khi đó động mạch vẫn không ngừng đưa máu vào khiến cho các búi trĩ trở nên cứng và rất khó trở lại bên trong hậu môn.

Thiếu máu: Triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ là khi đại tiện sẽ kèm theo máu, gây đau nhức, búi trĩ lòi ra, tiết nhiều dịch và đại tiện khó,... nhưng chủ yếu nhất vẫn là lòi búi trĩ và đại tiện ra máu, do mất máu nhiều lần trong quá trình đi đại tiện sẽ dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.

Hoại tử gây viêm nhiễm: Các búi trĩ sau khi bị nghẹt sẽ rất dễ bị hoại tử. Khi các bũi trĩ thoát ra ngoài và không thu vào bên trong được có thế gây ra nhiễm trùng máu. Cộng thêm sự phát triển của vi khuẩn sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng máu ở nhiều cấp độ khác nhau.

Rối loạn chức năng hậu môn: Bệnh trĩ hỗn hợp kéo dài sẽ gây ra co hậu môn, gây khó khan khi đi đại tiện.Ngoài ra còn gây xâm lấn vào các cơ dễ gây ra đại tiện không tự chủ khiến cho chức năng của hậu môn ảnh hưởng nghiêm trọng.

Gây apxe hậu môn: Bệnh trĩ hỗn hợp nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra áp xe hậu môn gây rò hậu môn khiến người bệnh cảm giác mất tự tin, ảnh hưởng đến giao tiếp và công việc hàng ngày.

Gây ra các bệnh về ra: Khi bị trĩ hỗn hợp, búi trĩ lòi gây dãn cơ, tại hậu môn sẽ tiết ra các dịch nhầy gây ngứa, kích ứng da. Nếu tình trạng này kéo dài và không chữa trị kịp thời sẽ gây ra các bệnh về da ở vùng quanh hậu môn.

Rối loạn thần kinh: Gây ra đau nhức xương, đau lưng dưới và gây ra rối loạn phản xạ tiết niệu.

Gây nhiễm trùng máu: Khi áp xe được hình thành xuất hiện các triệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mụn mủ…Khi các độc tố này dần xâm nhập vào máu sẽ dẫn đến nhiễm trùng máu.

Với những triệu chứng nguy hiểm mà chúng tôi vừa kể trên, hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc có thể nhận biết được mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp, từ đó sẽ có hướng điều trị kịp thời khi mắc bệnh.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online