5 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Trĩ là một bệnh lý thường gặp ở hậu môn, xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Được coi là một trong những căn bệnh “khó nói” gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày của người bệnh. Ngoài ra, bệnh còn gây ảnh hưởng rất lớn về tâm lý khiến người bệnh e ngại, giấu bệnh và mất sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Vì sự khác biệt nhau giữa trĩ nội và trĩ ngoại nên việc điều trị cũng được phân loại riêng biệt. Về trĩ ngoại, có rất nhiều phương pháp điều trị. Tuy nhiên, cách điều trị bệnh trĩ ngoại thực sự hiệu quả đã khiến không ít người tốn khá nhiều thời gian cũng như tiền bạc nhưng vẫn không đạt kết quả mong muốn.


5 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả 

Cách chữa trị bằng củ ấu


Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng củ ấu là một trong những bài thuốc nam chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà được nhiều người áp dụng, nguyên liệu rất dễ kiếm, cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Củ ấu được sử dụng trong trường hợp người bệnh hay ra máu ở búi trĩ.

Cách làm: Vỏ củ ấu được rửa sạch rồi sấy khô, đem đi đốt tồn tính, sau đó tán thành bột, trộn đều hỗn hợp với dầu dừa hoặc dầu mè theo tỉ lệ 2:1(2 thìa cafe vỏ củ ấu với 1 thìa cafe dầu dừa). Dùng hỗn hợp bôi hoặc đắp lên búi trĩ, ngày 3-4 lần. Trước khi đắp nên rửa hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm để đảm bảo vệ sinh.

Dùng cây lá bỏng để chữa bệnh trĩ ngoại


Cây lá bỏng(cây sống đời) không còn quá xa lại đối với người Việt chúng ta. Cây lá bỏng có nhiều tác dụng như tiêu độc, tiêu viêm, giảm phù nề và đặc biệt lá bỏng có tác dụng nhanh chóng làm lành vết thương trên da. Đây là những tác dụng cần thiết trong quá trình chữa trị bệnh trĩ ngoại.

Nếu bị bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn đầu thì bạn nên sử dụng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Lấy khoảng 5g lá bỏng và 5g lá rau sam rửa sạch, để ráo nước sau đó có thể nhai sống hoặc say nhuyễn lấy nước uống hằng ngày.

Cách 2: Nếu có hiện tượng sa búi trĩ và hậu môn sưng đau thì bạn nấu nước bồ kết có pha chút muối, rửa sạch hậu môn, sau đó giã lá bỏng rồi đắp qua đêm, sáng mai lấy ra và rửa sạch hậu môn bằng nước muối ấm.

Cách 3: Rửa sạch hậu môn bằng nước muối ấm rồi lấy khăn mềm lau khô sau đó dùng lá bỏng giã nát và đắp hậu môn ngày 2 lần, chỉ cần làm trong khoảng thời gian 1tháng bạn sẽ thấy những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại được thuyên giảm một cách đáng kể.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá


Rau diếp cá là bài thuốc không thể không nhắc đến trong quá trình chữa bệnh trĩ ngoại, loại rau này rất dễ kiếm và dễ mua. Rau diếp cá có nhiều tác dụng như có tính hàn, thanh nhiệt giải độc, giúp chống viêm và làm lành nhanh chóng các vết thương ngoài da. Rau diếp cá được xem là bài thuốc nam chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà rất hiệu quả hiện nay.

Các cách làm rau diếp cá chữa bệnh trĩ ngoại:

Cách 1: Rửa sạch rau diếp cá sau đó ăn sống hằng ngày hoặc xay nhuyễn lấy nước uống.

Cách 2: Mỗi ngày lấy khoảng 100g rau diếp cá tươi rửa sạch, sau đó giã nhỏ rồi đắp lên vùng búi trĩ và để qua đêm, sáng mai lấy ra và rửa sạch hậu môn bằng nước muối ấm.

Cách 3: Xông: Dùng 100g rau diếp cá tươi nấu cùng với nước sau đó xông hậu môn, ngày 1 lần, sau khi xông dùng bã rau diếp cá để đắp lên các búi trĩ.

Bài thuốc nam chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá phát huy hiệu quả rất tốt, người bị bệnh trĩ sẽ khỏi hẳn nếu kiên trì dùng rau diếp cá hằng ngày.

Sử dụng cây thiên lý để chữa bệnh trĩ ngoại


Cây thiên lý được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, phù hợp với khí hậu nóng ẩm nên rất dễ trồng. Lá thiên lý được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại khá hiệu quả vì lá thiên lý có các tác dụng như giải nhiệt bên trong cơ thể, giảm sưng tấy và đau rát hậu môn và giúp làm lành các vết thương trĩ lở loét.

Cách làm:

- Lấy 100g lá thiên lý non rửa sạch, để ráo nước sau đó giã nát và trộn đều với 5g muối tinh.

- Lấy hỗn hợp trên cho vào 30ml nước sôi rồi đun sôi, sau đó để nguội rồi lọc qua tấm vải màn sạch.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm, sau đó lấy nước đã lọc thoa lên vùng bị trĩ hoặc tẩm nước đó vào bông gạc rồi đắp bông gạc vào búi trĩ.

Cách chữa bệnh bằng cây thiên lý này nên làm khoảng 2-3 lần thì bệnh sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng quả đu đủ xanh


Đây thực sự được xem là một mẹo chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà rất hay. Đu đủ xanh dùng để chữa bệnh trĩ vì loại quả tươi có chứa nhiều nhựa. Cắt đôi trái đu đủ xanh, trước khi đi ngủ thì buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để như vậy qua đêm. Nhựa đu đủ có tác dụng làm các mạch búi trĩ co lại.

Với 5 bài thuốc nam chữa bệnh trĩ ngoại mà chúng tôi vừa chia sẻ, hi vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều phương pháp để đẩy lùi căn bệnh dai dẳng này. Lưu ý, những bài thuốc trên nên sử dụng đều đặn và liên tục thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nguồn bài viết: BacSiOnline.Org


Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online