Những địa điểm đẹp nên tới khi du lịch Sapa

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Bạn đã chọn Sapa làm điểm đến? Vậy thì hãy tham khảo một vài địa điểm du lịch ở Sapa bạn nhất định phải tới hè này.

Nhà thờ đá Sapa



Nhà thờ đá Sapa là top những địa điểm du lịch Sapa bạn nhất định phải tới hè này. Đây là công trình kiến trúc được coi là con nguyên duy nhất từ thời Pháp thuộc. Nhà thờ đá Sapa từ lâu đã là 1 biểu tượng không thể thiếu của người dân Sapa. Nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa, ban có thể dễ dàng tìm tới nơi đây để cảm chiêm ngưỡng công trình kiến trúc cổ kính này.

Với những không gian hội trường lớn bệnh viện, trường học, giảng đường, phòng thu, phòng hát.. để đảm bảo hiệu quả tiêu âm và đem lại thẩm mỹ cao vật liệu phải nhắc đến đầu tiên là vách tiêu âm gỗ Veneer tiêu âm đục lỗ, xẻ rãnh, soi hoa phù hợp cho thẩm âm trần, vách ngăn cách âm giảm tiếng ồn và âm dội nhại hiệu quả.

Đỉnh Fansipan



Đầu tiên phải kể đến đó chính là đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Bất cứ ai đến với Sapa đều mong muốn mình có thể đặt chân tới đây, ngắm phong cảnh hùng vĩ trên cao và nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa xinh đẹp. Với độ cao hơn 3143m, đặc biệt với phong cảnh ngắm trời đất cực đẹp khi đứng từ trên đỉnh, Fansipan chính là một trong các địa điểm du lịch ở Sapa được biết đến nhiều nhất không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài.

Hiện nay, để lên đỉnh Fansipan có hai cách:

Cách thứ nhất đó là lên và xuống hoàn toàn bằng cáp treo. Cách này rất nhanh chóng và bạn chỉ mất khoảng 600,000VNĐ/người cho vé khứ hồi.

Cách thứ hai đó là chọn tour leo lên đỉnh Fansipan và khi xuống thì bằng cáp treo. Giá tour như vậy rẻ nhất cũng từ 1,500,000VNĐ/người, giá thay đổi tùy thuộc vào hướng dẫn viên du lịch, chất lượng phục vụ, thời gian leo.

Bản Tả Phìn



Bản Tả Phìn là một cảnh đẹp hấp dẫn khách du lịch với loại hình du lịch sinh thái. Đến Tả Phìn, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tươi đẹp của thiên nhiên, khám phá những phong tục tập quán,nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Dao Đỏ trong các nghi lễ cưới, hát giao duyên, múa chuông, bắt ba ba,

Ngoài ra, còn rất nhiều cảnh đẹp khác cho bạn lựa chọn như cổng trời Sapa, các bản Lao Chải – Tả Van, Thác Bạc hay tham gia phiên chợ tình diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần.

Bản Cát Cát



Nếu như nhắc đến các địa điểm du lịch ở Sapa mà bỏ qua bản Cát Cát xinh đẹp thì thật là điều đáng tiếc. Cát Cát chỉ nằm cách thị trấn Sapa chưa đến 3km nhưng nơi đây vẫn còn giữ được những nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Chính những nét văn hóa này đã giúp tạo nên một hành trình khám phá văn hóa truyền thống của người dân bản địa, giúp các du khách hiểu thêm về văn hóa, con người nơi đây.

Không những thế, bản Cát Cát còn được thiên nhiên ban tặng cho sự trữ tình, thơ mộng cho vùng đất nơi đây khiến bạn đã đến mà chẳng hề rời nổi mắt. Thiên nhiên xanh, trong lành, hùng vĩ hòa cùng với đất trời mênh mang, không khí trong sạch giúp bạn cảm nhiên được vẻ đẹp của thiên nhiên vùng núi Tây Bắc.

Núi Hàm Rồng



Chỉ cách thị trấn Sapa 3km, núi Hàm Rồng là nơi lý tưởng để ngắm nhìn Sapa ở cự li gần. Đứng trên đỉnh Hàm Rồng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa, Sa Pả, thung lũng Mường Hoa thấp thoáng thoắt ẩn thoắt hiện sau màn sương mờ ảo.

Đèo Ô Quy Hồ



Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, đèo Ô Quy Hồ hấp dẫn những người yêu thích phượt nhất. Ô Quy Hồ nằm trên quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, từ thị trấn Sapa khi đi xe máy bạn chỉ đi khoảng 8km và trên đường đi sẽ đi qua đường lên cáp treo Fansipan và thác Bạc.

Từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ - một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa, vào những ngày đẹp trời, bạn sẽ có cơ hội để nhìn ngắm toàn cảnh con đường vượt đèo chạy qua vùng rừng núi hùng vĩ. Với những tour du lịch mùa đông sẽ có sương, giá lạnh, phong cảnh đèo Ô Quy Hồ trở nên mờ ảo như tiên cảnh bởi tuyết bay trắng rừng. Bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo cực chất, bồng bềnh giữa sương chốn tiên cảnh. Còn với những ngày nắng là cơ hội để ngắm vẻ đẹp kiêu hùng của đỉnh Fansipan từ hướng Lai Châu.

Thung lũng Mường Hoa



Cách thị trấn Sapa khoảng 8 km về phía Đông Nam, thung lũng Mường Hoa là nơi bạn có thể thăm những bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau nằm xen giữa những thửa ruộng bậc thang và cây cỏ. Những ký tự, hình vẽ trên những tảng đá ở đây vẫn là điều bí ẩn chưa được giải đáp.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch sapa được tổng hợp lại mong bạn sẽ có 1 chuyến đi đáng nhớ
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online