Cách điều trị dị vật ở hậu môn triệt để

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Dị vật hậu môn là tình trạng hậu môn xuất hiện vật thể lạ khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu. Dị vật hậu môn có thể là dấu hiệu của bệnh lý cũng có thể là do bạn nuốt phải những vật cứng rồi đại tiện ra ngoài hoặc những vật cứng này cắm vào hậu môn của bạn. Khi thấy hậu môn xuất hiện vật thể lạ, bạn cần theo dõi và đi thăm khám để kịp thời có biện pháp xử lý. Một vài thông tin chia sẻ về “Cách điều trị dị vật ở hậu môn triệt để” dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc xử lý khi gặp phải tình huống khó xử này.


Nguyên nhân gây dị vật hậu môn


Hai nguyên nhân gây di vật hậu môn phổ biến đó là nguyên nhân bệnh lý và do tác động bên ngoài. Cụ thể những nguyên nhân này như sau:

Nguyên nhân bệnh lý


Dị vật ở hậu môn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý sau mà bạn cần quan tâm:

Bệnh trĩ: Thường có 3 dạng cơ bản đó là trĩ nội, benh tri ngoai, trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ ngoại thường gây cảm giác căng tức, đau, có hiện tượng như dị vật xuất hiện ở hậu môn.

Nhiễm trùng ống hậu môn - trực tràng: Là tình trạng bệnh nhân có hiện tượng đi ngoài phân lỏng hoặc rắn. Người bệnh còn có cảm giác đau, rát ống hậu môn. Vì thế một số trường hợp bệnh nhân nhịn đi ngoài để tránh cảm giác đau, điều này khiến bệnh nhân cảm giác mình có dị vật ở hậu môn.

Sa hậu môn: Hiện tượng hậu môn trùng xuống, tạo cảm giác vướng víu như có vật thể lạ xuất hiện ở hậu môn. Bệnh nhân có triệu chứng đau bụng dưới, sưng nề hậu môn, đi ngoài khó.

U nhú phì đại hậu môn: Biểu hiện đặc trưng đó là khối màu trắng sưng ở ống hậu môn, khối này khá cứng. Cùng với sự phát triển tăng sinh phì đại của u nhú, khi bệnh nhân đi ngoài thì các u nhú này có thể sa ra ngoài hậu môn.

Tham khảo thêmapxe hau mon co nguy hiem khong?

Do sự tác động bên ngoài


Nhiều trường hợp tìm đến bác sĩ “cầu cứu” chỉ vì hậu môn bỗng dưng xuất hiện vật thể lạ vướng víu, khó chịu mà không rõ nguyên nhân. Sau khi thăm khám thì bác sĩ kết luận, bệnh nhân nuốt phải vật thể lạ nên khi đi ngoài vật thể lạ sẽ không thể theo phân thoát ra ngoài mà mắc kẹt lại ở hậu môn, gây hiện tượng dị vật hậu môn.

Bên cạnh đó, dị vật hậu môn có thể là do người bệnh bị vật cứng nào đó đâm vào hậu môn mà không thể tự dứt ra được.

Tác hại của dị vật hậu môn


Dị vật hậu môn bình thường được coi trường hợp lành tính, tuy nhiên nếu không điều trị thì dị vật hậu môn lại gây ra những ảnh hưởng rất nặng nề đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.

Gây cảm giác phiền toái, khó chịu cho người bệnh: Người bệnh không thể tập trung cho công việc cũng như các hoạt động khác khi có dị vật hậu môn

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh: Dị vật hậu môn nếu không điều trị có thể dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn hậu môn hoặc mất máu kéo dài, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Dị vật hậu là hiện tượng lành tính, tuy nhiên nếu không điều trị có thể gây ra những hậu quả khôn lường như ung thư, ảnh hưởng đến tính mạng.

Cách điều trị dị vật ở hậu môn triệt để


Muốn điều trị dị vật ở hậu môn triệt để thì cần phải đi thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ mới tư vấn cho bạn phương pháp điều trị dị vật ở hậu môn triệt để.

Điều trị dị vật hậu môn do tác động bên ngoài


Với trường hợp bệnh nhân bị dị vật hậu môn do tác động bên ngoài như các vật thể lạ cắm vào hậu môn hoặc bạn nuốt phải vật thể lạ gây tắc ở hậu môn. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ phải dùng phương pháp phẫu thuật để loại bỏ dị vật ở hậu môn, giúp hậu môn của bạn trở lại bình thường, không còn cảm giác khó chịu và vướng víu nữa.

Điều trị dị vật hậu môn do nguyên nhân bệnh lý


Những nguyên nhân bệnh lý gây dị vật hậu môn như vừa kể trên được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp điều trị phù hợp với bệnh gây hiện tượng dị vật ở hậu môn. Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ xác định vị trí của dị vật hậu môn, từ đó khoanh vùng để điều trị có hiệu quả nhất. Tại phòng khám đa khoa chúng tôi, bác sĩ áp dụng kỹ thuật HCPT trong việc điều trị dị vật ở hậu môn. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc mới nhất, hiện đại nhất đã được áp dụng thành công cho hàng ngàn bệnh nhân có dị vật ở hậu môn.

Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật HCPT trong điều trị dị vật ở hậu môn đó là:

- Vết tổn thương nhỏ, ít gây đau đớn cho người bệnh

- Áp dụng cho mọi đối tượng

- Loại bỏ dị vật hậu môn một cách nhanh chóng và triệt để

- Bệnh không tái phát

Nguồn tham khảo: BacSiOnline.Org
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online