5 cách ngăn ngừa tình trạng rụng tóc sau sinh

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Sau khi sinh do thay đổi nội tiết tố, thiếu hụt các chất dinh dưỡng và căng thẳng, phụ nữ sẽ thường gặp tình trạng rụng tóc sau sinh. 6 phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Rụng tóc sau sinh xảy ra đối với rất nhiều các bà mẹ sau khi sinh, thường rụng nhiều vào tháng đầu tiên và giảm dần qua các tháng nguyên nhân do sự thay đổi đột ngột của hormon nữ. Tuy nhiên đối với một số bà mẹ, tình trạng này kéo dài nếu không biết cách chăm sóc sẽ làm cho đầu bị rụng tóc nghiêm trọng khiến các mẹ tự ti và lo lắng. Các mẹ hãy tham khảo 6 cách trị rụng tóc sau sinh dưới đây để mang đến cho mình một mái tóc khỏe mạnh nhé.


1. Dùng dầu dừa dưỡng tóc


Dầu dừa là phương pháp tự nhiên được ưa chuộng, nó không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng dưỡng tóc như ngăn ngừa gãy rụng, tăng độ ẩm cho tóc. Sử dụng dầu dừa một cách hiệu quả bằng cách thoa lên da đầu và ủ khoảng 20 phút thì gội đầu.

2. Uống nước ép nha đam mỗi ngày


Nước ép nha đam (hay còn gọi là lô hội), uống nước ép mỗi ngày giúp làm tăng sức đề kháng cho tóc, giảm rụng tóc sau sinh đáng kể. Ngoài ra nha đam còn giúp làm đẹp và sáng da mặt.

Bài viết khác: tẩy nốt ruồi bao lâu thì hết sẹo

3. Ăn thực phẩm dinh dưỡng


Theo American Pregnancy1, các mẹ nên bổ sung chế độ ăn uống với các chất dinh dưỡng sau sẽ làm hạn chế rụng tóc sau sinh:

- Phức hợp vitamin B

- Biotin (Có thể an toàn, uống và thích hợp)

- Vitamin C

- Vitamin E (An toàn nếu lượng không vượt quá RDA)

- Kẽm

Có thể bạn quan tâmcách trị mụn trứng cá hiệu quả

4. Uống trà xanh


Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, một nghiên cứu năm 2007 của các nhà khoa học Hàn Quốc tại Đại học Y khoa Quốc gia Seoul cho thấy epigallocatechin-3-gallat, hoặc EGCG, có trong trà xanh kích thích sự phát triển của nang lông và kích thích các tế bào biểu mô da của người để tăng cường sản xuất tóc.

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, trà xanh có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn. Sự trao đổi chất nhanh hơn có thể làm tăng tỷ lệ tăng trưởng tóc của bạn.2

5. Hợp chất Cellium – giải pháp ngăn rụng tóc đột phá


Theo các nghiên cứu trong hơn 6 năm, hợp chất Cellium được chứng minh là có khả năng sản sinh ra Collagen tự nhiên và tác dụng chống lại hiện tượng viêm vi thể da đầu. Được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên gồm: Allium cepa (hành), Citrus Limon (Chanh), Theobroma Cacao (Cacao), Paullinia Cupana và 3 cơ chế tác động giúp điều hòa sự chết tế bào theo chương trình, chống viêm, tăng cường collagen, tinh chất Cellium giúp ngăn rụng tóc, cải thiện độ dày của mái tóc và mang lại mái tóc chắc khỏe.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online