Chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi có khỏi được không?

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi có khỏi được không? Dân gian có câu “Thập nhân cửu trĩ” tức là 10 người thì có đến 9 người bị gặp phải các vấn đề về bệnh trĩ. Như vậy đủ thấy tầm ảnh hưởng của bệnh đối với sức khỏe của mọi người là như thế nào. Chính vì thế mà mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ đều nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía mọi người. Đặc biệt là câu hỏi: chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi có khỏi được không?

Hỏi: Chào bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi và đã kết hôn được 6 tháng. Gần đây cháu mới phát hiện ra mình bị bệnh trĩ. Theo một số người mách: Bệnh trĩ có thể điều trị bằng thuốc bôi. Vậy cháu muốn hỏi: Chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi có khỏi được không ạ?. Mong các chuyên gia sớm giải đáp giúp cháu thắc mắc này. Cháu xin cảm ơn! (Bình 25 tuổi, Hà Nội).


Trả lời: Chào Bình! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi gắm các vấn đề của bản thân về cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn các chuyên gia xin được trả lời như sau:

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi có khỏi được không?


Bệnh trĩ là một bệnh lý về hậu môn trực tràng, được hình thành do sự ứ đọng của các mạch máu tại hậu môn làm thành tĩnh mạch bị giãn ra, sung huyết.

Người bị bệnh trĩ thường gặp phải rất nhiều triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, một số dấu hiệu mà người bệnh thường thấy như: di dai tien ra mau kèm theo cảm giác đau rát khó chịu, sa búi trĩ. Bệnh nếu không được điều trị sẽ biến chứng nguy hiểm như: Tắc mạch, nhiễm trùng, xa nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ… Khiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn về cả tinh thần và thể xác.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh trĩ. Một trong số đó là sử dụng thuốc bôi (kem bôi) và biện pháp này thường được điều trị cho bệnh nhân mắc trĩ độ 1 và độ 2.

Ưu điểm: Thuốc bôi có tác dụng giảm đau, kháng viêm, chống phù nề giúp co búi trĩ. Bên cạnh đó, thuốc còn chứa các loại vitamin và các chất bổ dưỡng làm tổn thương mau lành. Từ đó, chấm dứt sự khó chịu, nhức nhối do bệnh đem lại.

Nhược điểm: Thuốc bôi chỉ có tác dụng hỗ trợ trong công tác điều trị bệnh trĩ, chứ không có khả năng trị dứt điểm bệnh. Đồng thời, đây là phương pháp sử dụng cho các trường hợp trĩ nhẹ và chỉ được sử dụng trong thời gian nhất định.

Như vậy, Với câu hỏi chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi có khỏi được không? Các chuyên gia khẳng định rằng: Thuốc bôi chỉ được đánh giá là có ý nghĩa đối với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ độ 1 và trĩ độ 2. Đồng thời, đây là phương pháp bổ trợ, đi kèm giúp bệnh nhân hạn chế được tình trạng đau đớn hoặc khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ. Vì vậy, muốn chữa trị triệt để bệnh trĩ, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn các giải pháp chữa trị phù hợp nhất.

Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, nhất là đối với bệnh trĩ ở độ 3 và 4 người bệnh có thể sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH/HCPT. Đây là hai phương pháp ít gây đau đớn, đạt độ an toàn cao. Đồng thời, người bệnh còn có thể hồi phục nhanh chóng sau ca tiểu phẫu.

Hiện, phương pháp này đang có mặt tại phòng khám và đã điều trị bệnh trĩ ngoại, trĩ nội an toàn và hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân. Hầu hết mọi người đều cảm thấy vô cùng hài lòng với kết quả chữa bệnh.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi có khỏi được không? Hi vọng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ, sẽ giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh này.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online