6 địa điểm du lịch đẹp tại Đà Nẵng bạn nên đến

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam bởi lẽ nó sở hữu cho mình không chỉ cảnh quang thiên nhiên đẹp đẽ mà còn là thành phố với nhiều công trình mới mẻ và thú vị. Đây cũng là một trong những nơi hút khách du lịch nhất bởi ở đây có rất nhiều địa danh nổi tiếng và các khu tham quan du lịch ấn tượng. Một chuyến du lịch Đà Nẵng sẽ là ý tưởng hay ho cho bạn vào dịp hè này. Hãy tìm hiểu và lên danh sách những địa điểm bạn muốn đến khi thực hiện tour đi Đà Nẵng, điều này sẽ giúp bạn thấy thích thú và phấn khích hơn về thành phố xinh đẹp này đấy.

Đèo Hải Vân



Được mệnh danh là Thiên hạ đệ nhất hùng quan, đèo Hải Vân là một danh thắng cực kỳ ấn tượng. Nằm cắt ngang dãy núi Bạch Mã, nằm giữa thành phố Đà Nẵng với tỉnh Thừa Thiên – Huế, đèo Hải Vân còn có tên gọi là Đèo Mây. Đèo Hải Vân nằm uốn lượn, quanh co và được mệnh danh là ngọn đèo có độ nguy hiểm bậc nhất Việt Nam.

Với những ai ưa mạo hiểm thì đây thực sự là một điểm đến rất thú vị vì bạn sẽ được thử thách chính bản thân mình bằng việc chinh phục đường đèo uốn lượn với những khúc cua khá nguy hiểm. Đây sẽ là một địa điểm tham quan không thể tuyệt vời hơn tại Đà Nẵng đấy nhé!

Khu du lịch sinh thái Thủy Vân Sơn



Nằm tại Cầu số 2, Nam hầm đường bộ Hải Vân (cách suối Lương 200m về phía Bắc), phường Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 15km về hướng Tây Bắc. Đây là một trong những địa điểm du lịch hè tại Đà Nẵng tuyệt hảo, nơi bạn có thể tham quan phong cảnh thiên nhiên hữu tình và tắm suối với dòng nước mát lành thỏa thích.

Khi tới đây bạn hoàn toàn bị đắm chìm trong khung cảnh diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho Thủy Vân Sơn, đắm mình vào dòng nước mát lạnh cảm nhận phút giây thanh bình, nhẹ nhàng và thư giãn lắng nghe âm thanh của tiếng suối chảy, khơi nhẹ những tiếng róc rách vào gầm đá, hòa cùng tiếng chim, tiếng xào xạc của núi rừng, đặc biệt còn có thể ngắm cảnh đẹp của toàn vịnh Đà Nẵng và nét thơ mộng của Lăng Cô từ trên cao.

Đến với du lich sinh thái tại Đà Nẵng thì khu du lịch Thủy Vân Sơn thực sự là điểm giải nhiệt lý tưởng cho chuyến hành trình thú vị và khó quên của du khách.

Ngũ Hành Sơn 



Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km về phía đông nam.

Ngũ Hành Sơn không cao, sườn núi dốc đứng cheo leo, cây cỏ lơ thơ. Đá ở Ngũ Hành Sơn là loại đá cẩm thạch có nhiều màu: sáng đục, trắng sữa, hồng phấn, xám vân đỏ, nâu đen, xanh đậm..., không cứng lắm và là chất liệu rất tốt cho tạc tượng và đồ mỹ nghệ trang trí. Có nhiều truyền thuyết về sự hình thành Ngũ Hành Sơn, trong đó có truyện kể rằng: “Ngày xưa, nơi đây là một vùng biển hoang vu, chỉ có một ông già sống đơn độc trong một túp lều tranh. Một hôm, trời đang sáng bỗng nhiên tối sầm, giông bão nổi lên, một con giao long rất lớn xuất hiện vùng vẫy trên bãi cát và một quả trứng khổng lồ từ từ lăn ra ở dưới bụng. Sau đó giao long quay ra biển đi mất. Lát sau, một con rùa vàng xuất hiện, tự xưng là thần Kim Quy, đào cát vùi quả trứng xuống và giao cho ông già nhiệm vụ bảo vệ giọt máu của Long Quân. Quả trứng càng ngày càng lớn, nhô lên cao chiếm cả một vùng đất rộng lớn. Vỏ trứng ánh lên đủ mầu sắc xanh, đỏ, trắng, vàng, tím lấp lánh như một hòn gạch khổng lồ. Một hôm, ông lão vừa chợp mắt thì nghe có tiếng lửa cháy, ông cầu cứu móng rùa - vật mà thần Kim Quy đã giao lại cho ông lúc ra đi và trong lòng trứng xuất hiện một cái hang rộng rãi, mát mẻ. Ông đặt lưng xuống ngủ thiếp luôn và không biết đang xẩy ra một phép lạ: một cô gái xinh xắn bước ra từ trong trứng và nơi ông nằm là một trong năm hòn đá cẩm thạch vừa được hình thành từ năm mảnh vỏ của quả trứng...”.

Ngũ Hành Sơn gồm có 5 ngọn: Thuỷ Sơn và Mộc Sơn ở phía đông, Thổ Sơn, Kim Sơn, Hoả Sơn ở phía tây. Trong tư duy triết học của Trung Hoa thì ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là những yếu tố cấu thành vũ trụ. Con số 5 là con số cực kỳ quan trọng trong tư duy và trong đời sống phương Đông vì vậy 5 ngọn Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn tự trong mình nó đã hàm chứa những vẻ kỳ bí dị thường.

Bãi biển Mỹ Khê



Với vị trí thuận lợi, phong cảnh nên thơ đẹp như tranh vẽ, an toàn và có nhiều khu nghĩ dưỡng hạng sang, khu biệt thự đạt chuẩn quốc tế, bãi biển Mỹ Khê vinh dự được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Thật sự bạn sẽ không thể nào cảm nhận hết vẻ đẹp của nó nếu không thử một lần trải nghiệm thực tế. Đến Đà Nẵng thì nhất định phải thăm Mỹ Khê nhé, chắc chắn nó sẽ làm bạn hài lòng đấy.

Công viên Châu Á – Asia Park



Công viên Á Châu chắc chắn sẽ là địa điểm check in lý tưởng tiếp theo mà nhất định bạn không được bỏ qua nếu có dịp du lịch Đà Nẵng. Công viên Châu Á – Asia Park là sự kết hợp độc đáo giữa những mô hình giải trí hiện đại trên thế giới với những nét văn hóa truyền thống đậm chất Á Đông.

Hàng loạt những trò chơi hấp dẫn, các công trình tuyệt tác như Thuyền rồng, Tượng Phật, Tháp đồng hồ, Cổng thành, Vòng quay mặt trời... Tuyệt nhất có lẽ là Vòng quay mặt trời Sun Wheel với độ cao ấn tượng, là một trong 5 vòng quay lớn nhất thế giới.

Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa



Đây là địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng khi bạn đặt chân đến thành phố Đà Nẵng. Được ví von như là Đà Lạt của miền Trung, Bà Nà có khí hậu mát mẻ quanh năm, thậm chí vào những hôm mây nhiều thì cả Bà Nà được phủ một màu trắng xóa như sương mờ trông ảo diệu vô cùng. Du lịch Bà Nà Đà Nẵng, bạn sẽ được ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt vời của núi non hùng vĩ từ trên cao bởi hệ thống cáp treo. Bạn cũng được tham quan công viên Fantasy Park với nhiều trò chơi đa dạng giành cho mọi lứa tuổi hay tham quan vườn hoa tình yêu, khu làng Pháp nổi tiếng được mệnh danh như một Châu Âu cổ kính giữa Bà Nà. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức các món ăn vô cùng phong phú từ các món ăn nhẹ đến những món ăn cao cấp như miến măng vịt, phở bò, buffet 30 món, buffet Nha, thịt nướng,…Thật thú vị đúng không nào?

Nguồn tham khảohttps://dulichkhampha.net/
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online