Bệnh trĩ có gây ung thư không?

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp ở bất kỳ độ tuổi hay nghề nghiệp nào. Việc chữa trị bệnh trĩ dứt điểm không khó nhưng do nhiều bệnh nhân thường hay chủ quan, dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn. Nhiều trường hợp dẫn đến biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.


Hỏi: “Xin chào bác sĩ. Tôi bị trĩ nội độ 3, búi trĩ đã sa ra ngoài và thường xuyên bị chảy máu mỗi lần đi đại tiện, gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày. Tôi được biết bệnh trĩ ở mức độ nặng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, tôi muốn hỏi bác sĩ là bệnh trĩ có gây ung thư không? Xin hãy giải đáp cho tôi thắc mắc này. Xin cảm ơn!”

Trả lời: Xin chào bạn, cảm ơn sự tin tưởng của anh dành phòng khám, sau đây là câu trả lời của chúng tôi với thắc mắc của anh, hãy cùng theo dõi nhé.

Bệnh trĩ là căn bệnh hậu môn trực tràng khá phổ biến ở nước ta với gần một nửa dân số mắc phải. Đây là căn bệnh khó nói không những gây ra nhiều những phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:


Bệnh trĩ có gây ung thư không?


Với câu hỏi “bệnh trĩ có gây ung thư không?” của bạn chúng tôi xin khẳng định rằng bệnh trĩ không gây ung thư. Rất nhiều người có thể có suy nghĩ cho rằng bệnh trĩ có thể biến chứng gây ung thư trực tràng vì những dấu hiệu của bệnh trĩ và ung thư trực tràng là khá giống nhau. Tuy nhiên các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng bệnh trĩ dù có ở mức độ nặng nề thế nào cũng không thể gây ung thư.

Tuy rằng bệnh trĩ không gây ung thư nhưng không phải vì vậy mà người bệnh có thể chủ quan không điều trị bệnh. Bệnh trĩ nếu như không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Tắc mạch trĩ: Khi bị bệnh trĩ người bệnh phải rặn mạnh để đẩy phân ra ngoài làm các tĩnh mạch bị vỡ có thể khiến tắc mạch trĩ. Tắc nghẽn trĩ khiến người bệnh bị đau nhức, khó chịu và nếu như người bệnh không thực hiện phẫu thuật có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Hoại tử búi trĩ: Búi trĩ nếu như không được cắt bỏ sẽ ngày càng to ra và khi sa xuống không thể tự co lên dẫn đến tình trạng nghẹt búi trĩ. Khi các búi trĩ xuất hiện các dấu hiệu là các đốm nâu thì búi trĩ đã có dấu hiệu hoại tử. Tình trạng hoại tử búi trĩ nếu như không được can thiệp kịp thời có thể dẫn đến viêm loét, nhiễm khuẩn hậu môn.

Thiếu máu: Hiện tượng chảy máu tại hậu môn ngày càng nặng nề có thể khiến cho người bệnh bị thiếu máu với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt và có thể gây ngất xỉu.

Nhiễm trùng máu: Hiện tượng hoại tử búi trĩ, chảy máu hậu môn cùng với hiện tượng nứt kẽ hậu môn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ trong phân và nước tiểu có thể xâm nhập ngược vào cơ thể và gây nhiễm trùng máu.

Đối với chị em phụ nữ thì mức độ nguy hiểm còn cao hơn rất nhiều. Bệnh trĩ có thể làm tăng nguy cơ bị các bệnh phụ khoa ở chị em.

Ngoài ra, bệnh trĩ còn có thể gây những mối nguy hiểm đến hệ thần kinh khiến người bệnh bị đau đầu, suy giảm trí nhớ, đau vùng lưng dưới.

Tuy rằng bệnh trĩ không gây ung thư nhưng những mối nguy hại nó mang lại cho người bệnh vẫn không thể coi thường được. Với trường hợp của anh thì bác sĩ đã khẳng định bệnh đã ở giai đoạn nặng và bắt đầu xảy ra những biến chứng nguy hiểm thì tốt nhất anh nên đi đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Chúc anh sớm khỏi bệnh!
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online