Tìm hiểu về kiểu tóc nam Mohican

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Mohican – cái tên dường như còn khá lạ lẫm và mới mẻ nhưng thực ra, đây là kiểu tóc được nhiều người biết đến ở phương Tây và thậm chí còn rất thịnh hành và được ưa chuộng từ rất lâu. Chỉ cho đến cuối năm vừa qua, kiểu tóc Mohican mới được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam và dần nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ.

Vậy hôm nay, hãy cùng divivutv.blogspot.com khám phá xem kiểu tóc Mohican này có gì “HOT” mà lại “soán ngôi vương” của năm đến thế nhé!

Kiểu tóc Mohican là gì?


Kiểu tóc nam đẹp Mohican, hay còn gọi là Mohawk là kiểu tóc với hai bên mai được cạo trong khi phần tóc trên đỉnh đầu được nuôi dài và vuốt dựng lên vô cùng ấn tượng. Thoạt nhìn, tóc Mohican có phần lạ mắt và nổi loạn nhưng tùy theo từng kiểu khác nhau lại mang đến những phong cách riêng biệt. Tuy nhiên, điểm chung của kiểu tóc Mohican vẫn là sự cá tính, mạnh mẽ và trẻ trung nên được đa phần các bạn trẻ ưa thích.

Ngày nay, kiểu tóc nguyên bản Mohican lại không thực sự phổ biến. Thay vào đó, những phiên bản khác nhau của tóc Mohican ra đời và được “biến tấu” sao cho phù hợp với sở thích của nhiều người, với xu hướng thời trang cũng như với nhịp sống hiện đại.

Ví dụ:

Kiểu tóc Fauxhawk là kiểu tóc khác được dựa trên tóc Mohica mà rất nhiều người chọn. Lý do bởi vì phần tóc hai bên mai của kiểu tóc này sẽ không cần phải cạo đi mà chỉ cần làm gọn lại.

Trước khi cùng khám phá “tất tần tật” các kiểu tóc Mohican, hãy thử xem xem liệu khuôn mặt mình có hợp với tóc Mohican không bạn nhé!



Tóc Mohican hợp với khuôn mặt nào?


Thật sai lầm khi bạn cắt kiểu tóc Mohican chỉ vì nó đang là xu hướng HOT bây giờ! Dù tóc Mohican có đẹp đến mấy chăng nữa, bạn vẫn cần cân nhắc xem liệu mình có hợp với nó không. Và cách để xác định chính là dựa vào hình dáng khuôn mặt của mỗi người. Thử kiểm tra xem khuôn mặt nào sẽ hợp với tóc Mohican ngay bây giờ thôi!

Với phần hai bên tóc mai được cạo, kiểu tóc Mohican giúp khuôn mặt bạn sáng sủa hơn, làm lộ ra xương gò má, xương quai hàm cũng như làm tóc có độ phồng ở phía trên. Chính vì vậy, bạn sẽ thấy có một số kiểu dáng khuôn mặt không nên để tóc Mohican, đó chính là:



Kiểu khuôn mặt vuông hay tròn: Với hình dáng hai kiểu khuôn mặt này, bạn không nên chọn kiểu tóc Mohican bởi nó sẽ làm lộ ra hai bên cạnh gương mặt khá thô và không được thon gọn. Những người sở hữu dáng khuôn mặt vuông hay tròn nên chọn những kiểu tóc dài ở hai bên mai hoặc chọn những kiểu làm xoăn để đường nét khuôn mặt mềm mại hơn.

Kiểu khuôn mặt dài: Nếu bạn có gương mặt dài, kiểu tóc Mohican lại không thực sự sinh ra để “dành cho” bạn. Tóc Mohican với phần tóc bên trên phồng và dài sẽ chỉ càng làm cho khuôn mặt bạn dài hơn. Người có khuôn mặt dài nên chọn kiểu tóc làm chiều ngang mặt lớn hơn so với bình thường.

Ngoài 3 kiểu dáng khuôn mặt trên, tóc Mohican sẽ là kiểu tóc vô cùng ấn tượng, nổi bật và lại hợp với các dáng khuôn mặt còn lại. Tùy theo dáng khuôn mặt, bạn hãy chọn cho mình kiểu tóc Mohican sao cho che giấu được khuyết điểm và “khoe” được những đường nét đẹp nhất nhé!

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Chia sẻ kiến thức Online